Halloween Hà Nội : Khi người dân địa phương gặp lễ hội kinh dị

Halloween được tổ chức vào vào 31/10 hàng năm, đây là dịp để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo hoá trang nhân vật ma quỷ mà mình yêu thích. Được xem là sự kiện sôi nổi ở Việt Nam không chỉ dành cho các bạn trẻ. Lễ hội Halloween ảnh hưởng như thế nào đến người dân? Có những địa điểm tổ chức nào? Cùng Yun Cosplay tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Những địa điểm tổ chức Halloween thú vị

Ở Việt Nam, vài năm gần lại đây lễ hội Halloween không chỉ là thời gian vui chơi thông thường như các lễ hội khác mà đã trở thành một dịp đáng mong chờ dành cho các tín đồ yêu thích hoá trang. Vào ngày này, màn cosplay càng cầu kỳ, độc đáo càng được mọi người hay giới truyền thông săn đón.  


Các tụ điểm vui chơi cũng bắt tay thực hiện trang trí không gian và tổ chức những cuộc thi chọn ra người hay nhóm tham dự cosplay có màn hóa trang “ấn tượng" nhất. Một số địa điểm tổ chức Halloween kể đến như phố đi bộ, bar club, trung tâm thương mại,...Ngoài ra, bạn có thể rủ bạn bè đi xem phim kinh dị, check-in các quán cafe trang trí theo phong cách lễ hội Halloween. 


Văn hóa địa phương bị ảnh hưởng như thế nào?

Người dân sống ở thành phố sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận những văn hoá lễ hội lớn từ thế giới hơn so với những người sống ở vùng ngoại ô. Tùy địa phương sẽ hòa nhịp đập theo dòng chảy của lễ hội mà trang trí đèn, hình nộm trước cửa nhà. Đặc biệt, lễ hội Halloween đang ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và hưởng ứng. 


Vào ngày này, mọi người sẽ được cảm nhận không khí rùng rợn đang tràn ngập mọi góc phố, những màn ảo thuật hồi hộp đến nghẹt thở chỉ được tổ chức duy nhất một lần trong năm. Nhiều nơi, người dân cũng bắt đầu hưởng ứng chơi trò Trick or Treat cùng các bé đến gõ cửa hàng xóm để xin bánh kẹo hoặc thoả sức thuê trang phục Halloween cosplay các nhân vật kinh dị khác nhau lên phố diễu hành. 

Gợi ý trang phục hóa trang Halloween mà shop Yun Cosplay cho thuê

Lễ hội Halloween đang đến gần rồi, bạn đã lựa chọn được trang phục hóa trang yêu thích chưa? Cùng tham khảo những set đồ hoá trang có sẵn tại cửa hàng Yun Cosplay nhé. Còn chần chừ gì mà không rủ đồng bọn đến thử đồ trực tiếp tại shop hoặc inbox shop qua fanpage để được tư vấn, báo giá và đặt lịch thuê trang phục. Hiện Yun Cosplay đang diễn ra “Chương trình ưu đãi mùa lễ hội Halloween 2023”: Khách thuê đồ trên 2.000.000đ được giảm 10%, tặng miễn phí hình xăm dán,...(Áp dụng cho tất cả khách hàng online và offline).

1. Hoá trang cặp đôi Cô dâu chú rể ma


2. Trang phục cosplay Cương thi


3. Hóa trang Thây ma Zombie 


4. Cosplay Phù thủy


5. Halloween cùng trang phục nàng tiên, siêu anh hùng