Ngày quốc tế thiếu nhi ở các nước khác trên thế giới có gì đặc biệt?

Ngày quốc tế thiếu nhi là một ngày lễ dành cho các bạn thiếu nhi và có rất nhiều hoạt động được tổ chức để mừng cho sự kiện này. Mỗi nơi trên thế giới lại có ngày quốc tế thiếu nhi và cách chào đón ngày này khác nhau. Vậy vào ngày đặc biệt này ở Việt Nam và các nước trên thế giới họ diễn ra như thế nào? Cùng Yun Cosplay tìm hiểu nhé!

Lịch sử ngày quốc tế thiếu nhi tại Việt Nam 

Để tìm hiểu về ngày quốc tế thiếu nhi ở các nước trên thế giới thì trước đó hãy cùng Yun Cosplay tìm hiểu về ngày lễ này tại Việt Nam. Ngày quốc tế thiếu nhi ở Việt Nam được chọn là ngày 1/6 hàng năm, hay còn gọi là Ngày Tết thiếu nhi. Tuy nhiên, lịch sử ra đời của ngày lễ này không phải ai cũng biết.

Vào ngày 01/06/1950 trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp, Việt Nam đã kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi đầu tiên. Hiện nay, vào ngày 1/6 ngoài những lời chúc, món quà thì còn có rất nhiều hoạt động diễn ra để kỷ niệm được tổ chức như chương trình ca nhạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật,...

Việc tìm và lựa chọn đồ thuê, các loại trang phục hóa trang phù hợp để biểu diễn các tiết mục cũng được đầu tư kỹ lưỡng để tạo những niềm vui và bất ngờ cho các bé. Một số trang phục được thuê nhiều như mascot, trang phục đồ thú liền thân, trang phục công chúa và hoàng tử,...

Ngày quốc tế thiếu nhi ở các nước trên thế giới vào ngày bao nhiêu?

Ngày quốc tế thiếu nhi tại Mỹ: Tại Mỹ, không có ngày thiếu nhi cố định như các quốc gia khác mà thường được tổ chức chung với ngày của mẹ, ngày của cha. Tới 2001, ngày 3/6 đã được tổng thống George W.Bush chọn là ngày trẻ em quốc gia của Mỹ. Trong những năm tiếp theo ngày thiếu nhi tại Mỹ lại được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng sáu. 

Ngày quốc tế thiếu nhi tại Nhật Bản: Tại Nhật Bản, ngày quốc tế thiếu nhi là ngày nghỉ của toàn nước Nhật, còn có tên gọi là Kodomo No Hi, được tổ chức vào ngày 5/5 hàng năm. Kodomo No Hi cũng là một trong những tuần lễ vàng của Nhật, được tổ chức nhằm tôn vinh trẻ em và mừng chúng được hạnh phúc.


Ngày quốc tế thiếu nhi tại Trung Quốc: Ngày 4/4 là ngày quốc tế thiếu nhi ở Trung Quốc đồng thời cũng là ngày phụ nữ, hay còn được gọi là “Ngày lễ tổng hợp của phụ nữ và trẻ em”. Ở Hồng Kông và Đài Loan cũng dành riêng cho thiếu nhi là ngày 4/4, đây thậm chí còn là ngày nghỉ lễ quốc gia.

Một số nước khác trên thế giới như:

- Ở Úc được tổ chức vào ngày thứ tư tuần thứ 4 của tháng 10

- Ở Brazil tổ chức vào ngày 12/10 đây còn là ngày đức Mẹ Aparecida và là ngày nghỉ của toàn dân tại Brazil.

- Trong khi đó, ngày quốc tế thiếu nhi ở đất nước Ấn Độ lại là ngày 14/11.